Tin tức, khuyến mãi & sự kiện Tránh xa cái ồn ào náo nhiệt của thành phố thường nhật, cùng Oh Vacation tìm về vùng núi Mai Châu - Hòa Bình để tận hưởng những phút giây nhẹ nhàng, hữu tình hữu cảnh, đẹp như trong thơ ca đã từng nhắc “Mai Châu mùa em thơm nếp xôi”.

  • Tin tức
  • 11 Tháng Một, 2022

TRÓT HẸN VỚI TÂY BẮC, RỜI THÀNH PHỐ – GHÉ MAI CHÂU YÊN BÌNH

MỖI TUẦN MỘT ĐIỂM ĐẾN CÙNG OV-CLUB

Tránh xa cái ồn ào náo nhiệt của thành phố thường nhật, cùng Oh Vacation tìm về vùng núi Mai Châu – Hòa Bình để tận hưởng những phút giây nhẹ nhàng, hữu tình hữu cảnh, đẹp như trong thơ ca đã từng nhắc “Mai Châu mùa em thơm nếp xôi”.

Dễ dàng di chuyển tới Mai Châu

Cách Hà Nội khoảng 130km về phía Tây Bắc, Mai Châu mang lại cảm giác khác hoàn toàn với Thủ đô đông đúc, nhộn nhịp. Tại đây, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, tràn ngập hương lúa nhờ những cánh đồng lúa rộng khắp, xa xa là núi đồi bao quanh ẩn hiện dưới làn mây.

Không cần gấp gáp, khởi hành từ Hà Nội vào 7 giờ sáng là bạn có thể đến Mai Châu vào gần trưa với nhiều loại phương tiện di chuyển dễ dàng như: xe ô tô khách, xe ô tô cá nhân, xe máy… Trên cung đường tiến vào thung lũng Mai Châu, bạn đừng đi vội mà hãy dừng chân tại Đèo Thung Khe để ngắm khung cảnh Mai Châu từ xa đẹp như bức tranh với nhiều sắc màu và làm một vài tấm ảnh đặc sắc bên ngọn đồi trắng xóa được ví như những ngọn đồi Bắc Âu.

Điểm lưu trú hòa mình cùng thiên nhiên

Ngay khi đặt chân đến Mai Châu sau quãng đường di chuyển, hãy tìm cho mình chốn nghỉ chân thật thoải mái và cùng gia đình tận hưởng những phút giây thư giãn bên nét đẹp mộc mạc của thiên nhiên đơn sơ.

Oh Vacation gợi ý cho bạn một trong những điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng tại thung lũng xinh đẹp này – Mai Châu Ecolodge được xây dựng và thiết kế theo phong cách nhà sàn truyền thống của dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc. Nhà tắm lộ thiên (nhưng vẫn rất kín đáo), các điểm nhấn họa tiết thổ cẩm, nội thất được làm hoàn toàn từ nguyên liệu thiên gỗ, tre, tranh… sẽ đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên và cuộc sống yên bình tại Mai Châu.

Bạn có thể tản bộ để tận hưởng không khí trong lành hoặc sử dụng xe đạp ngay tại Mai Châu Ecolodge khám phá những điều thú vị của vùng đất này. Từ đây đi đến bản Pom Coọng chỉ khoảng 500m và bản Lác khoảng 1 km, trên đường đi là khung cảnh đồng lúa bát ngát cùng núi đồi mờ ảo phía xa, bạn tha hồ chụp hình lưu giữ kỷ niệm cùng gia đình.

Ngoài ra, với các hoạt động tại khu nghỉ dưỡng như mát-xa spa thảo dược, ngâm mình sảng khoái tại hồ bơi, thưởng thức các điệu múa truyền thống hay khám phá cuộc sống địa phương sẽ giúp bạn được thư thả đầu óc và tâm hồn.

Các địa điểm nhất định phải đến thăm

Bản Lác

Nhắc tới du lịch Mai Châu thì không thể không nhắc đến Bản Lác, bản làng đẹp nhất Mai Châu. Thay vì là một nơi sầm uất hay tráng lệ hào hoa, bản Lác hội tụ tất cả các đặc tính dân dã, tự nhiên và thân thiện. Ở đây là nơi in đậm bản sắc văn hóa người Thái trắng, 5 dòng họ người dân tộc Thái sinh sống ở bản Lác là Hà, Lò, Vi, Mác, Lộc. Ngôi làng đã tồn tại được 700 năm cho đến nay. Đến đây bạn sẽ chiêm ngưỡng những thửa ruộng trải dài, xen lẫn những bản làng, cùng thưởng thức và tự tay chọn các món hàng thổ cẩm lưu niệm mà mình thích.

Cảng Thung Nai

Cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 20km, Thung Nai được ví như “Hạ Long trên cạn”. Vẻ đẹp của Thung Nai là sự kết hợp giữa của sông Đà cùng núi non hùng vĩ, thích hợp cho những chuyến đi cuối tuần ngắn ngày vui vẻ. Đến với Thung Nai, bạn sẽ được chèo thuyền ngắm sông Đà, tham gia chợ Nổi Thác Bờ, tham quan đền Bà Chúa Thác Bờ…

Bản Pom Coọng

Một cảnh đẹp Mai Châu hấp dẫn nữa đó là bản Pom Coọng. Trong tiếng Thái Pom là quả đồi, Coọng là cái trống, Pom Coọng nghĩa là bản của những quả đồi nằm trên cái trống lớn, ngụ ý chỉ đồng ruộng. Nơi đây chỉ cách điểm lưu trú Mai Châu Ecolodge khoảng 500m, bạn có thể dễ dàng khám phá và cảm nhận được vẻ đẹp về thiên nhiên, những nét văn hóa của người dân Thái, hay khung cảnh những ngôi nhà sàn đặc trưng của dân tộc Thái. Và trên hết là những người dân thân thiện, những điệu múa Thái, những câu hát vang vọng khắp núi rừng như mời gọi du khách đến với du lịch Mai Châu.

Thác Gò Lào

Thác Gò Lào, hay còn gọi là thác Gò Mu, một thác nước đẹp cách điểm nghỉ của bạn tầm 13km. Trên đường đến với Gò Lào nhất định bạn sẽ bị thu hút bởi cảnh sắc thiên nhiên hai bên đường. Những ngôi nhà Mường nhỏ xinh, những hàng ngô mọc xen cùng bao mỏm đá tai mèo, hồ Ba Khan hùng vĩ, thơ mộng hay những rừng trúc thẳng tắp.

Thác Gò Lào nằm ngay dưới chân núi, sát bên mép thủy điện Hòa Bình. Dòng thác đổ trắng xóa, tung bọt đầy khe núi như một bản nhạc giao hưởng giữa núi rừng. Một điểm du lịch Mai Châu đầy hấp dẫn, đáng để bạn khám phá.

Thưởng thức tinh hoa ẩm thực Tây Bắc

“Mai Châu mùa em thơm nếp xôi” trong bài thơ Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng chính là nói về một đặc sản nổi tiếng của vùng đất này – xôi nếp. Ở đây xôi nếp được nhuộm màu bằng các loại cây cỏ rừng núi thành loại xôi ngũ sắc nổi tiếng. Cùng với chất lượng gạo cao hàng đầu miền Bắc, cơm lam cũng là một món ăn nổi tiếng làm từ gạo Mai Châu. Gạo được nướng trong ống tre mang hương thơm dịu và vị ngọt thanh.



Vì là địa hình nhiều sông suối, nên cá sông Đà hay cá suối là món ăn chủ yếu trong các bữa ăn của người dân nơi đây. Hầu hết cá đều được chế biến bằng cách nướng như nướng vỉ, nướng vùi trong than hay hấp lá dong. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thưởng thức món rau củ chấm với chẩm chéo đậm đà và các món thịt mang rõ nét văn hóa núi rừng như: thịt lợn rừng xiên nướng, thịt lợn ướp chua, thịt trâu lá lồm, gà đồi nướng… sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Mai Châu vốn đẹp và yên bình với cảnh quan cùng màu sắc thiên nhiên rất đỗi hài hòa giúp bạn có một chuyến đi khám phá vẻ đẹp, văn hóa, ẩm thực tuyệt vời. Cùng với dịch vụ chuyên nghiệp nên Mai Châu Ecolodge được nhiều du khách lựa chọn làm điểm nghỉ dưỡng khi ghé thăm Mai Châu. Vì vậy, hãy liên hệ Oh Vacation để được hỗ trợ đặt phòng và có những trải nghiệm tốt nhất tại đây nhé!

Hotline: 1900.69.67

Email: info@ohvacation.com

KHUYẾN MÃI

DISCOVER A NEW WAY TO ENJOY YOUR DREAM HOLIDAYS

Join OH VACATION and enjoy our holiday at Carinae, Naman Retreat or exchange for a holiday at luxurious resorts all over the world with exclusive services, wonderful experiences and more!