Tin tức, khuyến mãi & sự kiện Mùa hè vẫy gọi, bên cạnh dải đất miền Trung và miền Nam nắng gió cùng biển xanh cát trắng, thì khí hậu đặc trưng mát mẻ của những cánh rừng nguyên sinh hay nét đẹp của núi non hùng vĩ tại miền Bắc cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình.

  • Tin tức
  • 5 Tháng Tư, 2022

NINH BÌNH – MẢNH ĐẤT CỐ ĐÔ LỊCH SỬ

Du khách có thể ghé thăm Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm, tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để du lịch tới đây là từ tháng 1 đến tháng 6. Ninh Bình mang trong mình vẻ đẹp của mảnh đất cố đô một thời với nhiều danh lam thắng cảnh gắn liền với câu chuyện lịch sử của dân tộc Việt Nam. Hãy cùng nhau đi qua điểm qua những điểm đến hấp dẫn và tìm hiểu về câu chuyện gắn liền với từng địa danh ấy nhé.

          Quần thể danh thắng Tràng An rộng lớn với nhiều điểm thăm quan hấp dẫn, quy tụ lại với nhau tạo nên một lộ trình du lịch khám phá mang lại nhiều trải nghiệm và góc nhìn độc đáo về sự tài tình của thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Ninh Bình.

          Cố đô Hoa Lư là quần thể di tích lịch sử đất nước đặc biệt quan trọng của nước ta. Đây cũng là một trong bốn vùng lõi của quần thể di sản thế giới Tràng An đã được UNESCO công nhận năm 2014. Trong các ghi chép lịch sử, Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của triều đại phong kiến trung ương tập quyền ở nước ta với nhiều dấu ấn lịch sử. Quần thể cố đô Hoa Lư bao gồm đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng, đền thờ vua Lê Đại Hành với kiến trúc đặc sắc là những di tích có ý nghĩa lịch sử, nơi đây lưu giữ nhiều dấu mốc quan trọng qua từng triều đại các nhà vua cai trị của nước ta.

          Ninh Bình được nhiều du khách lựa chọn để khám phá bởi nơi đây có được hệ thống những hang động, núi đá vôi mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ kỳ thú. Hang Múa là một hang động nằm ngay dưới chân núi Múa, được mệnh danh là “nàng thơ của Tam Cốc”. Từ dưới chân núi bạn có thể thấy rõ những bậc thang nối dài lên đỉnh núi trông như Vạn lý trường thành thu nhỏ. Lên tới đỉnh núi Múa, bạn sẽ được ngắm nhìn quang cảnh của những cánh đồng lúa chín như được thu nhỏ vào tầm mắt, những chiếc thuyền xuôi mái chèo thấp thoáng trên dòng nước.

Để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp độc đáo của tạo hóa thiên nhiên tại Hang Tối, Hang Sáng, Hang Ba Giọt hay Hang Nấu Rượu gia đình bạn hãy cùng nhau xuôi dòng nước trên con đò để vừa ngắm nhìn thiên nhiên vừa được lắng nghe những câu chuyện gắn liền với từng kỳ quan thiên nhiên nơi đây. Một hành trình chắc chắn sẽ giúp gia đình bạn bồi thêm tình yêu với mảnh đất xinh đẹp này.

Động An Tiêm hay cái tên được nhiều du khách biết đến là Tuyệt Tình Cốc là một danh thắng mang trong mình vẻ đẹp cuốn hút cùng với câu chuyện lịch sử gắn liền với chùa An Tiêm, du khách sẽ cảm nhận được không gian đầy tĩnh mịch. Từ trên cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc sơn thủy hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng. Phóng tầm mắt ra xa bạn có thể quan sát thấy ngôi chùa Bái Đính tráng lệ. Hồ nước tại Tuyệt Tịnh Cốc có màu xanh ngọc bích quanh năm, bốn bề được bao quanh bởi núi đá sừng sững.

          Nơi có những cánh rừng ngập mặn với hệ sinh thái hoang sơ là khi gia đình bạn đặt chân khám phá tới bãi biển Kim Sơn– một trong 6 khu dự trữ sinh quyển của Đông Nam Á được công nhận bởi UNESCO. Nơi đây có điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và phục vụ nghiên cứu khoa học. Bạn sẽ được cùng những người bạn, người thân tản bộ trên con đê biển dài, ghé thăm đồng cói, khu đầm tôm, rừng phòng hộ. Giữa vẻ đẹp thiên nhiên, thênh thang của trời đất cùng sự phóng khoáng của người dân chắc chắn sẽ gây cho bạn một ấn tượng sâu sắc. Một số điểm thăm quan lân cận mà gia đình có thể ghé tới, phải kể đến như: Nhà thờ Phát Diệm, Di tích thờ Triệu Quang Phục, Bãi Ngang – Cồn Nổi, Làng dệt chiếu.

Được mệnh danh là ngôi chùa xác lập được nhiều kỷ lục tại Việt Nam mà còn trong khu vực châu Á, chùa Bái Đình là quần thể di tích thăm qua hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Nếu như đầu năm nhiều gia đình lựa chọn Bái Đính là địa điểm du xuân thì vào các thời điểm khác trong năm là lúc để du khách về đây khám phá, cảm  nhận về vẻ uy nghi, bề thế trong kiến trúc cùng với sự đồ sộ của kho tàng kiến thức mà nơi đây lưu giữ.

          Gia đình bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình một khu nghỉ dưỡng phù hợp với hệ thống các điểm nghỉ liên kết trong Bộ Sưu Tập mà Oh Vacation mang tới. Tại Ninh Bình, chúng tôi liên kết với: Ninh Binh Hidden Charm Resort, Bai Dinh Resort, Legend Ninh Binh. Với chất lượng nghỉ dưỡng và hệ thống dịch vụ chăm sóc sức khỏe đạt chuẩn, Oh Vacation mong muốn có thể đem lại cho gia đình bạn thời gian nghỉ ngơi thực sự thoải mái khi sử dụng dịch vụ tại đây. Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng luôn đồng hành để giải đáp những thắc mắc cùng bạn.

Hotline: 1900.69.67

Email: info@ohvacation.com

KHUYẾN MÃI

KHÁM PHÁ CÁCH MỚI ĐỂ TẬN HƯỞNG KỲ NGHỈ TRONG MƠ CỦA BẠN

Tham gia cùng Oh Vacation và cùng tận hưởng kỳ nghỉ tại Cocobay, Naman Retreat hay trao đổi kỳ nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp trên thế giới với những dịch vụ đặc quyền, trải nghiệm tuyệt vời và nhiều hơn thế!