Tin tức, khuyến mãi & sự kiện Nằm trong vùng cực nam của Duyên Hải Nam Trung Bộ, Phan Thiết ít chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc với nền khí hậu nóng và khô nên hấp dẫn khách du lịch cả bốn mùa trong năm.

  • Tin tức
  • 18 Tháng Ba, 2022

KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP PHAN THIẾT ĐẦY NẮNG VÀ GIÓ

Nằm trong vùng cực nam của Duyên Hải Nam Trung Bộ, Phan Thiết ít chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc với nền khí hậu nóng và khô nên hấp dẫn khách du lịch cả bốn mùa trong năm. Ngoài ra, thành phố này cũng vô cùng đặc biệt khi sở hữu đa dạng địa hình gồm biển, đồi cát, rừng, mỏ khoáng nóng… và vô vàn những resort cao cấp ven biển. Cùng Oh Vacation tham khảo thêm thông tin hữu ích khi lựa chọn khám phá thành phố Phan Thiết trong chuyến đi sắp tới nhé.

CHƠI GÌ?

Phan Thiết nổi tiếng là địa điểm du lịch sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất cả nước với những bờ biển xanh, cồn cát trải dài và những rặng dừa rợp bóng xanh mát. Khi đến đây, không thể không kể đến Bãi biển Mũi Né – nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết chừng 22km theo hướng Đông Bắc, bãi biển Mũi Né đẹp nên thơ dưới khoảng không rộng lớn của thiên nhiên, nước biển sạch trong và luôn ấm quanh năm. Ngoài ra Mũi Né cũng được biết đến với cái tên thủ phủ resort, gia đình bạn có thể dễ dàng lựa chọn điểm nghỉ dưỡng thông qua Bộ Sưu Tập OV-Club và thỏa mình thư giãn, hít hà khí biển trong lành tại đây. Các bãi biển nổi tiếng khác giúp bạn tận hưởng trọn vẹn thiên nhiên như: biển Đồi Dương, biển Hòn Rơm, bãi Rạng… chắn chắn không nên bỏ lỡ.

Làng Chài Mũi Né

Từ các địa điểm nghỉ dưỡng tại trung tâm thị trấn Mũi Né, đi khoảng 3km về phía Bắc, gia đình bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá với màu sắc sặc sỡ neo đậu trên mặt nước. Thời điểm thích hợp khi đến làng chài là vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống nhộn nhịp của người dân bản địa trong những phiên chợ sáng, đi bộ dọc bờ biển phủ đầy vỏ sò và chụp những bức ảnh độc đáo với background làng chài nhiều màu sắc. Đến khi mặt trời xuống biển, hãy cùng cả gia đình tận hưởng không gian yên bình với gió biển mát lành và thưởng thức hải sản tươi ngon đúng chất vùng biển.

Bàu Trắng – Bàu Sen

Bàu Trắng (Bàu Ông) và Bàu Sen (Bàu Bà) là hai hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giữa những đồi cát trắng mênh mông. Đan xen trong khung cảnh mộc mạc ấy là những hồ nước xanh thẳm, khóm sen nở rộ… Nơi đây còn được ví von như “tiểu sa mạc Sahara” bởi những triền cát trắng trải dài ngút mắt, cao rộng mênh mông. Giữa cái nắng và gió, bạn có thể thả dáng trong những khung hình mông lông ảo diệu của đồi cát, tham gia hoạt động trượt ván, chinh phục đồi cát bằng xe địa hình vô cùng thú vị, đem đến trải nghiệm nhiều tiếng cười cho các thành viên trong gia đình.

Hải đăng Kê Gà

Nằm trên đảo Kê Gà cách thành phố Phan Thiết khoảng 30km, ngọn hải đăng tẳm tuổi đứng giữa bãi biển hoang sơ, nước trong vắt. Xung quanh đấy là những phiến đá xếp tầng tầng lớp lớp nổi bật tạo nên một không gian thiên nhiên kỳ sĩ, sống động giữa biển cả mênh mông. Dù không được phép leo lên trên hải đăng, song quãng đường đi đến nơi này – phải di chuyển bằng thuyền ra đảo, rồi vượt qua những phiến đá – hoàn toàn xứng đáng để bạn trải nghiệm.

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý (cù lao Thu) đang là địa điểm làm nao lòng nhiều du khách khi đến với Phan Thiết. Sở hữu cảnh đẹp hoang sơ, những bãi biển trong xanh, nhìn thấu tận đáy biển và gần như chưa có dịch vụ du lịch. Đảo Phú Quý nằm cách bờ biển Phan Thiết khoảng 100km với những vách đá xếp tầng lạ mắt, một thảm thực vật rạn san hô đa dạng, cùng nhiều bãi tắm như: vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ Gành Hang…

ĂN GÌ?

Cũng như mọi thành phố biển, âm thực Phan Thiết nổi tiếng với những món ăn được chế biến từ hải sản: tôm nướng chấm tương ớt, cua biển, ghẹ chấm mắm tép, bánh canh chả cá, lẩu cá bớp, răng mực nướng,… Các món hải sản nơi đây được chế biến dân dã vì vậy luôn giữ được nguyên hương vị ban đầu và vị ngọt của hải sản.

Món gỏi ốc giác là một trong những món ăn yêu thích của du khách khi đến với Phan Thiết, với thời tiết nóng nực thì còn gì bằng khi được ăn món gỏi ốc giác tươi ngon. Khi ăn gỏi ốc giác bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của ốc giác, vị bùi bùi của lạc của vừng rồi vị cay cay chua chua hòa quyện với mùi thơm của các loại rau ăn cùng.

Ngoài ra, những món ăn đặc trưng của miền Trung như: mì quảng, bánh căn, bánh xèo, bánh tráng mắm ruốc, bánh quai vạc… có thể bạn đã nghe và thưởng thức ở nhiều nơi nhưng riêng ở Phan Thiết, những món ăn này lại mang hương vị đặc sắc, cách chế biến mới lạ, đặc biệt giá thành lại rất rẻ chắc chắn bạn sẽ không thể về khi bụng chưa no.

Ở ĐÂU?

Được mệnh danh là thủ phủ resort, ở Phan Thiết lâu nay có rất nhiều homestay, khách sạn, khu nghỉ dưỡng tập trung trong trung tâm thành phố và ven bờ biển. “Xịn sò” nhất là các khu nghỉ dưỡng 4 – 5 sao cạnh biển, với đầy đủ tiện ích phù hợp cho cả gia đình cùng không gian thư giãn thoáng đãng dưới những tán dừa xanh mát. Nếu bạn cần một điểm nghỉ chất lượng với dịch vụ cao cấp, thuận lợi cho việc nghỉ ngơi, cũng như di chuyển đến các điểm tham quan thú vị thì đừng quên lựa chọn các điểm nghỉ nằm trong bộ sưu tập liên kết OV-Club tại Phan Thiết, thông qua thẻ nghỉ dưỡng của gia đình mình nhé.

Liên hệ với bộ phận CSKH Oh Vacation để tìm hiểu thêm về điểm đến Phan Thiết trong BST OV-Club.

Hotline: 1900.69.67

Email: info@ohvacation.com

KHUYẾN MÃI

KHÁM PHÁ CÁCH MỚI ĐỂ TẬN HƯỞNG KỲ NGHỈ TRONG MƠ CỦA BẠN

Tham gia cùng Oh Vacation và cùng tận hưởng kỳ nghỉ tại Cocobay, Naman Retreat hay trao đổi kỳ nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp trên thế giới với những dịch vụ đặc quyền, trải nghiệm tuyệt vời và nhiều hơn thế!