Tin tức, khuyến mãi & sự kiện Đã khi nào bạn nghĩ về lý do để bắt đầu một chuyến du lịch cùng cả gia đình? Phải chăng bạn cần một nơi để đắm mình dưới làn nước biển hay thăm thú danh lam thắng cảnh đâu đó?

  • Tin tức
  • 14 Tháng Ba, 2022

DẤU ẤN VÀNG SON ĐẤT CỐ ĐÔ

Đã khi nào bạn nghĩ về lý do để bắt đầu một chuyến du lịch cùng cả gia đình? Phải chăng bạn cần một nơi để đắm mình dưới làn nước biển hay thăm thú danh lam thắng cảnh đâu đó? Sẽ đến một thời điểm, bạn cần nghĩ nhiều hơn cho một chuyến đi – đó là khi bạn cùng gia đình dành thời gian để kết nối, chia sẻ và thấu hiểu nhau nhiều hơn. Một liệu pháp du lịch để chăm sóc thân, tâm, trí.

Du lịch chăm sóc sức khỏe được định nghĩa là “một hiện tượng nhằm nâng cao sức khỏe cá nhân cho khách du lịch đến các địa điểm cung cấp các dịch vụ và trải nghiệm để trẻ hóa cơ thể, tâm trí và tinh thần”. Loại hình du lịch này đang được coi là xu hướng mới của du lịch ở các nước, trong đó có châu Á. Đặc biệt, dịch bệnh đã kéo dài, có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên, khi ngày càng có nhiều người muốn tìm những kỳ nghỉ có thể rèn luyện cả sức khoẻ tinh thần và thể chất.

Điểm dừng chân tiếp theo của chuyến hành trình khám phá vẻ đẹp dọc miền đất nước là xứ Huế mộng mơ, một chuyến du lịch kết hợp được yếu tố trải nghiệm nghỉ dưỡng và chăm sóc tinh thần đúng nghĩa thay vì đi tham quan như thường lệ.

Đâu ai muốn du lịch vào những ngày mưa, bởi ngày nắng giòn giã của xứ cố đô sẽ bao trọn vẻ đẹp nơi đây. Nhưng bạn đã từng nghe nói đặc sản Huế là mưa phùn, tới Huế ngày mưa còn đẹp hơn thế, sự trầm mặc, suy tư của những nếp nhà xưa, con đường rêu cổ kính càng vì thế mà được tô đậm thêm. Tới Huế, khiến du khách có dịp được chậm lại, nhìn ngắm kỹ hơn và đâu đó trong khoảng lặng sẽ soi tỏ những nỗi niềm còn chất chứa.

Huế dành ra cho bạn những phút giây thư thái khi ghé thăm một trong số 300 ngôi chùa lớn nhỏ, phải kể đến như Chùa Thiên Mụ – ngôi chùa tọa lạc nơi đồi cao nhìn xuống ngã ba sông xanh nước biếc Hương Giang, nhìn ra xa rừng thông xanh ngắt một màu. Chùa Từ Đàm – nằm về phía Nam bờ sông Hương êm đềm, một không gian tĩnh lặng lưu giữ dấu ấn của thời gian với nét kiến trúc độc đáo và đặc trưng. Một trong những ngôi cổ tự lớn và một danh lam có tính văn hóa và lịch sử của đất cố đô là Chùa Từ Hiếu. Nếu ghé thăm nơi đây, du khách hãy dành ra một chút thời gian tản bộ quang cảnh xung quanh khuôn viên từng địa điểm để cảm nhận sự tĩnh tại, lắng nghe tiếng chim hót, tiếng lá cây va chạm trước gió trong không gian tĩnh mịch thì đây giống như một liều thuốc giảm bớt sự căng thẳng, hay bộn bề của hơi thở cuộc sống vội vã.

Một trong những liệu pháp giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả là về với thiên nhiên, sự xúc chạm gần gũi với cây cối, sông nước giúp cho tâm trí và sức khỏe tinh thần được hồi phục một cách rõ rệt. Về với Huế, bạn hãy một lần thưởng thức nét văn hóa đặc sắc qua làn điệu những câu hò, giai điệu bắt tai của Nhã nhạc Cung đình (Một kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại) khi trên thuyền xuôi dòng sông Hương thơ mộng. Một hoạt động vừa giúp bạn ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp vừa là cơ hội để các thành viên tìm hiểu về giá trị văn hóa bản địa đặc sắc qua câu ca, làn điệu trìu mến.

Huế không chỉ giàu có về cảnh sắc thiên nhiên mà yếu tố kiến trúc độc đáo kết hợp với giá trị văn hóa và lịch sử cũng được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Không giống như Hoa Lư, Cổ Loa, cố đô Huế còn lưu giữ được những công trình như thành trì, cung điện, đàn miếu… mang dấu ấn riêng của từng vị vua cai trị qua từng thời kỳ. Sự trầm mặc và yên tĩnh của từng công trình là nét đặc sắc mà nơi đây còn đang lưu giữ khi toàn bộ được bao quanh bởi đồi núi, sông hồ xanh mát.

Ngày đầu tới với Huế, gia đình bạn hãy cùng nhau ghé thăm Đại Nội  – nơi lưu giữ nhiều kiến trúc cổ xưa. Tới đây, rảo bước qua từng kiến trúc, bạn sẽ cảm nhận như được sống trong cùng thời kỳ với các vị vua chúa bởi sự nguyên bản mà không gian nơi đây mang lại. Để nhìn lại những năm tháng vàng son, bạn hãy viếng thăm lăng Vua – nơi còn lưu giữ nét riêng biệt của từng vị Vua trong suốt chiều dài lịch sử nước ta. Nếu lăng Tự Đức mang khung cảnh sơn thủy hữu tình thì lăng Minh Mạng lại có một nét vô cùng uy nghiêm, lăng Khải Định tinh xảo hay lăng Gia Long tĩnh mịch… Một không gian thật phù hợp để cả gia đình thưởng ngoạn cảnh sắc và hiểu kỹ hơn giá trị văn hóa, lịch sử phong phú của một thời đã qua.

Nét đẹp của phá Tam Giang luôn là nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm thơ ca, một địa danh cách thành phố Huế 15km. Nơi bạn cùng gia đình có thể ngồi thuyền xuôi theo dòng nước mênh mông để khi ánh chiều tà buông xuống nơi chân trời, cả mặt nước ngả dần ánh tím đượm một nét buồn man mác. Một bức tranh thủy mặc đậm chất Huế làm xao động biết bao du khách ghé thăm.

Du khách biết đến Huế không chỉ bởi sự dịu dàng, đôn hậu trong cách cư xử của người dân nơi đây mà còn bởi sự cầu kỳ và tinh tế từ ẩm thực cung đình cho tới nét bình dĩ và gần gũi của ẩm thực dân gian. Tất cả đều tạo nên nét chấm phá đặc biệt cuốn hút du khách. Dành một vài ngày dừng chân ở Huế có thể bạn sẽ chưa thưởng thức hết được tất cả ẩm thực nơi đây nhưng có những món mà bạn nhất định phải thử như: bánh bèo, bánh nậm, bánh ướt, bánh khoái, bánh bột lọc, cùng các loại chè như chè sen, chè heo quay quay, chè đậu đỏ, chè bông cau, chè hạt lựu… Hàng quán đôi khi nằm ngay tại mặt đường lớn nhưng cũng có đôi ba quán lại lẩn khuất trong một con ngách nhỏ, để thưởng thức được món ăn, bạn sẽ cần cất công khám phá thêm được kiến trúc độc đáo nơi đây.

Là đô thị có mật độ cây xanh cao nhất cả nước, du khách ghé thăm Huế có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, dạo bước dưới hàng cây xanh hay thong thả trên chiếc xích lô ngắm cảnh dọc sông Hương với sự nồng hậu của người dân địa phương. Không khó để bạn có thể cảm nhận được sự thư thái và nhẹ nhàng trong cơ thể ngay từ những giây phút đầu tiên đặt chân tới vùng đất này.

Sau nhiều lần đối mặt với những nguy cơ bùng dịch trong nước cũng như toàn thế giới hiện nay, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát một cách tương đối hiệu quả, du lịch dần quay trở lại được quỹ đạo. Nhằm hướng tới xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng chú trọng hơn khi xây dựng và cung cấp thêm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đi kèm với chương trình giúp giải quyết vấn đề tâm lý, đồng thời đưa các hoạt động đi bộ ngắm cảnh, thiền, yoga vào bộ dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại các khu nghỉ dưỡng. Oh Vacation rất vui khi giới thiệu địa điểm lưu trú nghỉ dưỡng nằm trong Bộ sưu tập của công ty, để gia đình bạn có thể dễ dàng lựa chọn khi dừng chân tại Huế, bao gồm:  Lang Co Beach Resort, Century Riverside Hue, White Lotus, Senna Hue Hotel, Vinpearl Hotel Hue.

Oh Vacation đưa tới bạn gợi ý du lịch và điểm đến Huế trong Bộ Sưu Tập liên kết mong muốn bạn cùng gia đình có được những lựa chọn nghỉ dưỡng tuyệt vời, kết hợp cùng nhau chăm sóc sức khỏe thân tâm.

KHUYẾN MÃI

KHÁM PHÁ CÁCH MỚI ĐỂ TẬN HƯỞNG KỲ NGHỈ TRONG MƠ CỦA BẠN

Tham gia cùng Oh Vacation và cùng tận hưởng kỳ nghỉ tại Cocobay, Naman Retreat hay trao đổi kỳ nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp trên thế giới với những dịch vụ đặc quyền, trải nghiệm tuyệt vời và nhiều hơn thế!