Tin tức, khuyến mãi & sự kiện Đi dọc chiều dài mảnh đất hình chữ S thân yêu, trên hành trình tìm kiếm vẻ đẹp của nhiều địa danh cùng với nét văn hóa đặc trưng vùng miền, từng câu chuyện đã đi vào tâm trí mỗi du khách và trở thành những mảnh ký ức riêng.

  • Tin tức
  • 19 Tháng Tư, 2022

BUÔN MA THUỘT – VẺ ĐẸP ẨN MÌNH SAU NHỮNG TÁN CÂY KƠ NIA

Đi dọc chiều dài mảnh đất hình chữ S thân yêu, trên hành trình tìm kiếm vẻ đẹp của nhiều địa danh cùng với nét văn hóa đặc trưng vùng miền, từng câu chuyện đã đi vào tâm trí mỗi du khách và trở thành những mảnh ký ức riêng. Tới với chuyến đi lần này, chúng ta sẽ về với những cánh rừng xanh rì rầm và những thác nước sục sôi vẫy gọi của mảnh đất Tây Nguyên nắng gió chan hòa.

Được xem là trung tâm của văn hóa Tây Nguyên, Buôn Ma Thuột quyến rũ nhờ những cánh đồng cà phê bạt ngàn, những con thác cao ngất hùng vĩ hay vẻ đẹp của dòng Sêrêpôk huyền thoại. Đây là khoảng thời gian phù hợp trong năm để hành trình khám phá Buôn Ma Thuột của gia đình bạn được thuận lợi.

Buôn Ma Thuột được biết tới với địa hình và dạng thời tiết đặc trưng của vùng cao nguyên đã mang đến cho nơi đây những danh thắng tự nhiên nổi tiếng gắn liền với câu chuyện văn hóa và lịch sử. Về với Buôn Ma Thuột là hành trình về với Mẹ thiên nhiên, về với những nét dung dị ở con người và bản sắc văn hóa nơi đây.

Chùa sắc tứ Khải Đoan là ngôi chùa đẹp và lớn nhất thành phố Buôn Ma Thuột – ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại Đắk Lắk vào năm 1951. Ngôi chùa lớn nổi tiếng với những bức tượng đồng, những chi tiết phù điêu và gỗ tinh xảo. Điểm đến đầu tiên gia đình bạn có thể ghé thăm.

Nằm trên địa bàn xã Yang Tao (huyện Lắk), cách trung tâm Thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40 km, đá Voi Yang Tao gồm một cặp đá Voi Cha và đá Voi Mẹ hiện lên sừng sững giữa núi rừng, mang trong mình những truyền thuyết ly kỳ, bí ẩn. Theo ước lượng thì đá Voi Mẹ có chiều dài khoảng 200m, chu vi dưới chân đá khoảng 500m, cao khoảng hơn 30m và nặng hàng vạn tấn. Đây chính là tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam. Từ trên đỉnh đá Voi Mẹ, có thể quan sát nhiều thắng cảnh trong vùng như: Hồ Yang Reh, dãy Chư Yang Sin – mái nhà của Tây Nguyên.



Để hiểu hơn về sự đa dạng trong văn hóa của người dân sinh sống ở Tây Nguyên, cùng gia đình bạn hãy ghé thăm Khu du lịch văn hóa Ko Tam. Tại đây, còn có một nhà sàn là nơi trưng bày các tranh ảnh, nhạc cụ dân tộc của người Ê đê hay khu vực bến nước được tái hiện theo cách tự nhiên nhất thể hiện tín ngưỡng văn hóa của người đồng bào dân tộc.

Những con thác cuồn cuộn, ầm ì là những gì du khách nhớ về khi đến với Đắk Lắk, ở đó có cụm thác Gia Long, Dray Nur, Dray Sap ngọn thác hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng nơi đây. Từng con thác đều có câu chuyện về bản sắc văn hóa hay lịch sử kết hợp với sự thiết kế khéo léo của thiên nhiên để tạo nên nét cuốn hút riêng. Bên cạnh đó, thác Thủy Tiên (thác Ba Tầng) là một thắng cảnh đẹp, hoang sơ giữa núi rừng với vô vàn những tảng đá nằm gối chồng lên nhau và những rễ cây rừng đan kín trông rất lạ mắt. Do có 3 tầng nước đổ nên còn gọi là thác Ba Tầng. Tầng thứ nhất hẹp, có độ dốc nhỏ với những bậc lên xuống dễ dàng. Tầng thứ hai trải rộng với nhiều bậc đá, và có những mặt hồ nước cạn có thể tắm được. Tầng thứ ba nước từ trên cao đổ xuống một mặt hồ rộng và sâu, tung bọt trắng xóa rồi trở về lại với dòng chảy hiền hòa, uốn lượn giữa đại ngàn xanh thẳm.

Yok Đôn được biết đến là một trong như cánh rừng đặc dụng có diện tích lớn nhất Việt Nam, nằm trên một vùng tương đối bằng phẳng, với hai ngọn núi nhỏ ở phía Nam của sông Sêrêpôk. Rừng chủ yếu là rừng tự nhiên, phần lớn là rừng khộp. Yok Đôn cũng là vườn quốc gia duy nhất ở Việt Nam bảo tồn loại rừng đặc biệt này. Đến đây, gia đình bạn sẽ tận hưởng các loại hình du lịch sinh thái đặc trưng như cưỡi voi, đi bộ, xe đạp địa hình trong các cánh rừng nguyên sinh. Đặc biệt vào ban đêm, bạn có thể đi xem các loài thú hoang dã, ban ngày đi du thuyền độc mộc trên dòng Sêrêpôk thơ mộng. Nếu yêu thích sự rộng lớn của những cánh rừng nguyên sinh, gia đình bạn hãy ghé thêm tới Vườn quốc gia Chư Yang Sin cùng những hoạt động vui chơi hấp dẫn chờ đón.


Sẽ là thiếu sót nếu đến Tây Nguyên mà chưa một lần được ngắm nhìn những cánh đồng cà phê ngút tầm mắt vào mùa đơm hoa trắng muốt hay mùa cây trĩu quả ngọt. Vẫn biết là vậy nhưng hãy một lần tới với Làng cà phê Trung Nguyên để thưởng thức một ly cà phê thơm ngon đậm chất núi rừng và được hiểu thêm về quy trình trồng trọt và chế biến ra một sản phẩm chất lượng.

Tạm rời xa những vẻ đẹp hùng vĩ của những thác nước cuồn cuộn trong lòng những cánh rừng rộng lớn, nét hiền hòa và thơ mộng của hồ Lắk giống như một nốt trầm trong cảnh sắc thiên nhiên của nơi cao nguyên này. Một hồ nước ngọt lớn xung quanh là đời sống sinh hoạt của người đồng bào M’Nông sẽ mang đến cho gia đình bạn một trải nghiệm văn hóa bản địa hấp dẫn. Hồ Lắk cũng là địa điểm lý tưởng để bạn ngắm mặt trời mọc và lặn trong ngày.

Những điểm đến mà Oh Vacation đưa đến mới phần nào gợi lên được một góc vẻ đẹp của cảnh sắc cũng như văn hóa nơi đây, thêm vào đó là trải nghiệm riêng của gia đình bạn cũng chính là điểm nhấn tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời. Trong chuyến du lịch này, cùng sự đồng hành của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng trong mạng lưới bộ sưu tập liên kết OV – Club, Oh Vacation mong muốn đây là những lựa chọn hấp dẫn để chuyến đi của gia đình bạn thêm trọn vẹn và đáng nhớ.

Hãy liên hệ với Oh Vacation để được tư vấn và có thêm thông tin hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của gia đình bạn.

Hotline: 1900.69.67

Email: info@ohvacation.com

KHUYẾN MÃI

KHÁM PHÁ CÁCH MỚI ĐỂ TẬN HƯỞNG KỲ NGHỈ TRONG MƠ CỦA BẠN

Tham gia cùng Oh Vacation và cùng tận hưởng kỳ nghỉ tại Cocobay, Naman Retreat hay trao đổi kỳ nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp trên thế giới với những dịch vụ đặc quyền, trải nghiệm tuyệt vời và nhiều hơn thế!